ผลลัพธ์การเรียนรู้
เชิงปริมาณ
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/7 ร้อยละ 65 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ภายหลังได้รับแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ความน่าจะเป็นชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 5 ก่อนเรียน
เชิงปริมาณ
2. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/7 ร้อยละ 65 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนผ่านเกณฑ์ที่กำหนด (ร้อยละ 65 ของคะแนนเต็ม)
เชิงปริมาณ
3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/7 ร้อยละ 80 มีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ความน่าจะเป็น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ความน่าจะเป็น อยู่ในระดับมากที่สุด (x = 4.66, S.D. =0.50)
เชิงคุณภาพ
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/7 มีทักษะทางคณิตศาสตร์สูงขึ้น
ผลการประเมิน นักเรียนทั้งหมด 38 คน
ได้ระดับดี 32 คน คิดเป็นร้อยละ 84.21
ได้ระดับพอใช้ 6 คน คิดเป็นร้อยละ 15.79
เชิงคุณภาพ
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/7 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ความน่าจะเป็นสูงขึ้น
เชิงคุณภาพ
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/7 มีเจตคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์
จากตาราง แสดงให้เห็นว่านักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์ โดยเฉลี่ยจากแบบสอบถามทั้งหมดได้ 4.37 คะแนน
นอกจากนี้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ความน่าจะเป็น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ผู้รายงานพัฒนาขึ้นมี ประสิทธิภาพ เท่ากับ 81.99/85.07 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 75/75
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/7 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ความน่าจะเป็น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01